47,581
KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA XE SH
108,713
KHÁCH HÀNG ĐÃ LỰA CHỌN DỊCH VỤ
47,581
KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA XE SH
108,713
KHÁCH HÀNG ĐÃ LỰA CHỌN DỊCH VỤ

Tổng hợp các đời xe SH: Mua SH 2003 đời cũ ở đâu?

Đăng vào : 11-08-2020 /

Bạn là người đam mê SH, thích hoài niệm và sưu tầm SH từ đời đầu; hay đơn giản bạn yêu công nghệ của những con xe SH 2003 và đang cần tìm nơi bán SH cũ uy tín, có trách nhiệm. Bạn tìm đúng nơi rồi đấy! Hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Bạn là người đam mê SH, thích hoài niệm và sưu tầm SH từ đời đầu; hay đơn giản bạn yêu công nghệ của những con xe SH 2003 và đang cần tìm nơi bán SH cũ uy tín, có trách nhiệm. Bạn tìm đúng nơi rồi đấy! Hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

SH có bao nhiêu đời xe?

SH 2003 là một trong số những đứa con sáng giá của “ông trùm” Honda SH. Sau hơn 30 năm hoạt động, Honda SH đã trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất châu Âu, với hơn 1 triệu bản. 

Tuy nhiên nếu tính tổng số lượng xe SH thực tế trên toàn Thế giới, con số này chắc chắn sẽ còn nhiều hơn nữa khi trong lịch sử, Honda đã từng sản xuất dòng xe này ở nhiều nước khác như Bỉ hay Việt Nam. 

Nguồn gốc tên gọi SH của chiếc xe này tới nay vẫn còn là bí ẩn. Chữ SH ban đầu được cho là viết tắt của “Scoopy Honda” – khi SH là một phiên bản khác của Honda Scoopy hoặc “Super Handling” – ám chỉ đường kính bánh 16 inch giúp nó có khả năng kiểm soát tốt hơn những mẫu xe ga khác.

Thế hệ Honda SH đầu tiên ra đời vào năm 1984 có tên gọi SH50, sở hữu động cơ 2 kỳ, xi-lanh đơn 49cc với công suất 3,1 mã lực. 

Thế hệ SH thứ 2 ra mắt vào năm 1996 đã “từ bỏ” động cơ 2 kỳ, chuyển sang loại 4 kỳ xi-lanh đơn SOHC với 2 mức dung tích là 50 hoặc 100 cc. 

Với phiên bản này, Honda đã từ bỏ thiết kế vuông vức phong cách thập niên 80 để đem tới cho SH vẻ ngoài mềm mại hơn. Chiếc xe cũng có những cải tiến đáng giá khác như mâm đúc hay phanh đĩa trước.

Vào năm 2001, thế hệ SH thứ 3 ra đời với kích thước lớn hơn, thiết kế nam tính hơn và đặt ra “chuẩn mực” động cơ 125 hoặc 150 cc. Hai loại động cơ này vẫn tiếp tục duy trì tới phiên bản hiện nay. 

Đây cũng là phiên bản SH đầu tiên được nhập số lượng lớn vào Việt Nam. Tuy nhiên vào thời điểm này, người dân vẫn còn đang ưa chuộng một dòng xe ga nhập Ý khác của Honda là @.

Phải tới thế hệ thứ 4 bao gồm các dòng xe phiên bản từ năm 2005 đến 2009, SH mới dần có sự bứt phá để trở thành “ông hoàng” xe ga Honda tại Việt Nam như hiện nay. 

Đây là thế hệ SH đầu tiên được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. So với đời cũ, SH thế hệ thứ 4 vẫn sử dụng phần lớn kết cấu, nhưng có kiểu dáng mới mềm mại hơn một chút. 

Thế hệ SH thứ 5 gồm các phiên bản xe từ năm 2009 đến 2012 sau đó đã ra đời và cũng nhanh chóng giành được thiện cảm của người tiêu dùng Việt. Thậm chí cho tới nay, nhiều người vẫn nhận xét rằng thiết kế của thế hệ này là “đỉnh cao” của dòng SH, đẹp hơn rất nhiều so với phiên bản SH đời sau đó. 

Đây cũng là thế hệ SH đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam, bên cạnh phiên bản nhập khẩu tư nhân từ châu Âu.

Kể từ thế hệ SH thứ 6 (từ 2012-2015), Honda đã dừng việc thiết kế khe gió đặt ở mặt nạ trước của xe – chi tiết đã xuất hiện suốt 3 thế hệ SH trước đó. Dù không có vẻ ngoài nam tính như thế hệ trước nhưng bù lại, với cặp mâm 5 cánh kép mới và mặt nạ trước có dải mạ chrome hình chữ V, SH thế hệ thứ 6 thiên về hướng sang trọng hơn. 

Thế hệ SH thứ 7 của Honda SH ra mắt vào cuối năm 2016 và cho tới tận 2020 hiện nay là một “cuộc cách mạng” mới của dòng xe này. Với thế hệ mới nhất, lần đầu tiên SH 125/150i tại các thị trường ngoài châu Âu đã có tùy chọn phanh ABS. 

Ngoài ra, chiếc xe còn có thêm ổ sạc điện 12V trong hộc chứa đồ phía trước, đèn chiếu sáng LED và thiết kế hòa quyện giữa sự mạnh mẽ/sang trọng.

Tại châu Âu, Honda SH phiên bản 125 hiện đang là mẫu xe tay ga bán chạy nhất. 

Ngoài các phiên bản SH phân khối nhỏ, Honda còn có dòng SH300i với động cơ lớn hơn, cao cấp hơn, được sản xuất từ năm 2005 tới nay. SH300i cũng là mẫu xe phân khối lớn đầu tiên được Honda Việt Nam phân phối chính thức tại nước ta.

Như vậy có thể thấy, SH 2003 là phiên bản đời thứ 3 của dòng xe SH. Đây cũng là một trong những sản phẩm mang dấu ấn sơ khai, đánh dấu sự thành công cho sự phát triển sau này.

Cách phân biệt các đời xe SH

Với các dòng xe SH đời 6,7 thì chắc hẳn không còn khó để phân biệt. Nhưng các dòng xe SH đời cũ trước đó thì sao?

Bên cạnh cà vẹt xe thì xem số máy và số khung cũng có thể nhận biết ra xe này thuộc phiên bản năm bao nhiêu.

Bạn hãy nhìn ở phía dưới phuộc phần giảm sóc sau, phía bên trái của xe, sẽ thấy các ký hiệu được khắc lên, đây chính là vị trí số máy của các đời xe SH ý. 

Đọc các thông tin trên khung số bạn sẽ dễ dàng phân biệt được các đời xe. Ví dụ như cách xem xe Sh nhập Ý qua số máy có số đầu *10x* ( có thể là 100, 101,102,… tùy từng vào đời xe.

Cách phân biệt Sh việt và sh nhập khẩu qua số khung: Số khung của dòng xe Honda Bao gồm 17 chữ số, và ở chữ số thứ 10 chính là năm sản xuất. Ví dụ như số thứ 10 là số 2 thì nó là đời 2020, các đời khác hay SH 2003 cũ cũng tương tự như vậy.

 

Mua SH 2003 đời cũ ở đâu?

Trung tâm mua bán xe SH Thanh Tuyên là địa chỉ uy tín số 1 tại Việt Nam chuyên về lĩnh vực mua bán xe SH nhập/Việt cũ/mới trên toàn quốc. Tại Thanh Tuyên, tất cả các dòng xe SH, kể cả SH 2003 cũ đều là sản phẩm đã trải qua kiểm định và được test nghiêm ngặt. 

Bên cạnh đó, trung tâm cũng cam kết bảo hành, bảo dưỡng dài cho những khách hàng tin tưởng và chọn mua xe tại đây.

Về giá cả xe cũng như những ưu đãi dành riêng cho mùa dịch, Thanh Tuyên sẽ cập nhật đầy đủ khi trao đổi trực tiếp với bạn. Để không mất thời gian tìm kiếm địa chỉ bán xe SH uy tín, hãy tới SH Thanh Tuyên để chọn mua và nhận được nhiều điều bất ngờ bạn nhé!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Chúc các bạn sở hữu được chiếc xe SH 2003 chính hãng, chất lượng, giá rẻ tại Thanh Tuyên.

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM MUA BÁN XE SH THANH TUYÊN

Địa chỉ: Số 26, Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 02839900248 - 0913939127

Mail: xeshthanhtuyen@gmail.com