47,581
KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA XE SH
108,713
KHÁCH HÀNG ĐÃ LỰA CHỌN DỊCH VỤ
47,581
KHÁCH HÀNG ĐÃ MUA XE SH
108,713
KHÁCH HÀNG ĐÃ LỰA CHỌN DỊCH VỤ

Kinh nghiệm mua xe SH: Giá SH 150i cũ hiện tại bao nhiêu?

Đăng vào : 27-07-2020 /

Trước khi tìm hiểu cụ thể về giá SH 150i cũ hiện tại bao nhiêu, các bạn cần phân biệt được 2 dòng SH đang có mặt tại Việt Nam là SH nhập Ý và SH form Ý để không bị người bán trục lợi nhé.

Nếu không phải người chuyên về xe hoặc tìm hiểu kỹ về SH thì chắc chắn không mấy ai nhận ra tại Việt Nam có tới 2 loại xe SH hoàn toàn khác nhau từ thương hiệu, giá thành đến công nghệ,... Vì thế, nếu bạn đang có dự định mua xe SH cũ hoặc muốn biết giá SH 150i cũ bao nhiêu thì đừng bỏ lỡ bài viết phía dưới đây nhé!

Sự khác nhau giữa SH nhập Ý và SH form Ý

Trước khi tìm hiểu cụ thể về giá SH 150i cũ hiện tại bao nhiêu, các bạn cần phân biệt được 2 dòng SH đang có mặt tại Việt Nam là SH nhập ÝSH form Ý để không bị người bán trục lợi nhé.

SH Việt mẫu Ý hay còn gọi là SH form Ý, SH Việt kiều Ý là dòng xe được Honda Việt Nam lắp ráp và ra mắt vào đầu năm 2009.

Máy móc của dòng xe này được nhập nguyên kiện từ Ý nên còn gọi là SH nhập 3 cục. Duy chỉ có một số linh kiện nhựa, lốp thì được sản xuất nội địa và lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam nhằm giảm giá thành sản phẩm.

Chính vì dàn áo và động cơ giống với Honda SH Ý nhập khẩu, nên nhiều người mới gán cho dòng xe này tên gọi là SH Việt mẫu Ý.

Vậy làm sao để phân biệt SH nhập Ý và SH Việt Nam mẫu Ý?

Vì giá bán SH nhập khẩu Ý luôn cao hơn SH Việt mẫu Ý ít nhất là 50 triệu, cho nên nhiều người bán, nơi bán không uy tín luôn tìm cách lừa bịp, nói dối khách hàng là xe SH Ý nhập khẩu để bán được giá cao hơn. Do đó, bạn cần học cách phân biệt SH Ý nhập khẩu nguyên chiếc và SH Việt mẫu Ý để không bị người bán qua mặt!

  • Phân biệt bằng số máy (SH Việt mẫu Ý có số đầu là 500, 501). Các số máy còn lại sẽ là SH Ý. Cách này chính xác 100%.
  • Phân biệt bằng cà vẹt. Một số cà vẹt SH Ý nhập sẽ ghi là xe nhập nguyên chiếc. Tuy nhiên, cách này chỉ để tham khảo, vì một số cà vẹt không ghi SH Nhập khẩu.
  • Công tắc đèn (cạnh cùm ga bên phải) SH Ý nhập khẩu là loại chế thêm, còn SH VN form Ý công tắc sẽ mặc định có sẵn.
  • SH nhập Ý có tem nhôm dập dưới sườn xe (dưới ốp bên trái) còn xe Việt không có tem.
  • Hộp cầu chì SH Nhập Ý sẽ có tem hướng dẫn bên trong hộp, SH Việt tem dán bên ngoài hộp (check phía trên quạt gió bên phải).

Động cơ SH nhập khẩu khá bền bỉ, ga nhẹ, bốc hơn rất nhiều so với SH Việt Nam cùng thiết kế  “không tuổi” nên SH Ý đúng là rất phù hợp với người có tiền và biết thưởng thức cái đẹp.

Cách nhận biết độ cũ xe SH 150i 

Bên cạnh việc nhận biết và phân biệt 2 dòng xe SH thì trước khi tìm mua xe SH 150i cũ, các bạn cũng nên học cách nhận biết độ cũ, mới của xe để không bị mua với giá “hớ”.

Nhận biết đời xe qua số máy, số khung xe SH

Số máy và số khung đóng vai trò như mã vạch sản phẩm, nó giúp người dùng biết được xe của mình sản xuất lúc nào, ở đâu,…Biết cách xem đời xe SH qua số máy, số khung là vô cùng có lợi để biết rõ hơn về chiếc xe máy SH 150i cũ muốn có.

Số máy các đời xe SH Ý nằm tại bánh sau, dưới phuộc xe bên trái

Xe SH Ý có rất nhiều đời, và số máy xe SH Ý cũng khác nhau như:

  • KF08E - 000 đến 003 (SH đời 2005)
  • KF08E - 004 đến 007 (SH đời 2006, bắt đầu có FI)
  • KF08E - 007 đến 012 (SH là đời 2007)
  • KF08E - 013 đến 017 (SH đời chót 2008 của form bầu)

Cách đọc số máy các đời xe sh ý 2009, 2010, 2011 và đời cuối 2012

  • KF08E- 100, 101, 102 (SH Ý đời 2009)
  • KF08E- 103, 104, 105, 106 (Xe SH Ý 2010)
  • KF08E- 107, 108, 109, 110 (SH Ý đời 2011)
  • KF08E- 111 trở lên (SH Ý đời 2012 là SH Ý đời cuối)

Số khung xe SH Ý được tìm thấy trên dưới máy, phía trên phuộc bên trái.

Để đảm bảo an toàn khi mua xe thì bạn nên so sánh giữa số khung số máy thực tế với 2 thông số trên giấy đăng ký xe (ở góc trên tay phải ghi rất rõ về hai số này)

Nhận biết độ cũ thông qua đồng hồ đếm cây số

Khi mua xe SH 150i cũ, bạn cũng nên kiểm tra đồng hồ đếm cây để xác định được quãng đường thực tế mà xe đã đi, sau đó ước tính được tuổi của xe.

Tuy nhiên, hiện tại một số cơ sở tìm cách thay hoặc tinh chỉnh lại đồng hồ tính cây để làm giả tuổi của xe. Vì thế, bạn nên đi cùng thợ chuyên nghiệp đáng tin cậy hoặc đến những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn nhé!

Nhận biết dựa trên khả năng hoạt động và tiện ích

mua SH 150i cũ thì bạn cũng nên đảm bảo xe có khả năng hoạt động tốt và vẫn giữ được tiện ích trên xe. Do đó, bạn nên khởi động và chạy thử để kiểm tra mức độ hoạt động của động cơ, máy móc.

Cụ thể, động cơ xe phải êm, chạy mượt và không bị chết máy. Các nút chức năng như còi, đèn, xi nhan hoặc phanh phải hoạt động tốt để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên chọn những chiếc xe có phần cũ/mới chênh lệch, bởi điều đó chứng minh xe của bạn đã bị làm lại áo hoặc “độ lại”.

Ngoài ra, xe SH 150i cũ mà bạn chọn phải đầy đủ giấy tờ và phải được mua ở những nơi uy tín, đáng tin cậy.

Giá SH 150i cũ bao nhiêu tiền?

Hiện tại, giá xe SH 150i cũ dao động khoảng trên 60 triệu tùy cơ sở bán, thời điểm bán và độ mới của xe. Nếu bạn muốn tìm mua những dòng xe SH 150i 99% thì giá thành cũng đắt hơn một chút. Vì vậy, bạn nên tới những đại lý bán xe uy tín, được đánh giá cao để không mất tiền oan vào những con xe kém chất lượng và khác xa quảng cáo nhé!

SH Thanh Tuyên là trung tâm uy tín số 1 tại Việt Nam về lĩnh vực mua bán xe SH 150i. Tại Thanh Tuyên, tất cả các dòng xe SH cũ, mới đều là sản phẩm đã trải qua kiểm định và được test nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, trung tâm cũng cam kết bảo hành, bảo dưỡng dài cho những khách hàng tin tưởng và chọn mua xe tại đây.

Để không mất thời gian tìm kiếm địa chỉ bán xe SH uy tín cũng như lo lắng mua phải xe quá cũ, kém chất lượng, các bạn hãy tới SH Thanh Tuyên để chọn mua và nhận được nhiều ưu đãi nhé!

Nếu các bạn có thắc mắc về xe hoặc giá SH 150i cũ, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới, đội ngũ tư vấn viên tại Thanh Tuyên sẵn sàng phục vụ và giải đáp nhiệt tình.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Chúc các bạn sở hữu được chiếc xe SH 150i cũ chất lượng, giá rẻ tại Thanh Tuyên.

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM MUA BÁN XE SH THANH TUYÊN

Địa chỉ: Số 26, Hoàng Văn Thụ, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: 02839900248 - 0913939127

Mail: xeshthanhtuyen@gmail.com